Một số doanh nghiệp hiện nay nghĩ rằng họ có thể thuyết phục khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư rằng họ là một đối tương khác so với thực tế mà thương hiệu họ có. Thuyết phục bằng cách thay đổi bộ nhận diện thương hiệu? Thực tế hiện nay không một chuyên gia nào có thể biến doanh nghiệp của bạn trở lên tốt hơn chỉ bằng thiết kế lại thương hiệu, cũng giống như ta không thể thay đổi tên để khiến mình hấp dẫn hơn.
Thay đổi một nhận diện để hướng đến việc che đậy sự thật không phải là sự tái thiết kế thương hiệu. Đó là việc nhằm lừa dối nhà đầu tư và khách hàng. Trước đây điều này có thể thành công. Nhưng ngày nay, với mạng lưới thông tin rộng lớn và đáng tin cậy thì việc lừa dối được đề cập đến là vô ích.
Vậy các thương hiệu nên làm lại nhận diện như thế nào? Nguyên tắc căn bản là: trước khi thực hiện bất cứ sự thay đổi nào, hãy nghĩ tới khách hàng! Thay đổi thiết kế thương hiệu chỉ khi việc làm này sẽ giúp hệ thống nhận diện trở nên thú vị và gần gũi hơn với khách hàng (không phải vì chuyên gia marketing cảm thấy không thích thiết kế thương hiệu cũ hay vì đối thủ cạnh tranh thực hiện việc thay đổi).
10 LÝ DO TẠI SAO BẠN CẦN THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU:
- Khiến nó thân thiện hơn
- Khiến nó gọn gàng hơn
- Khiến nó đơn giản hơn
- Khiến nó trông hiện đại và gần gủi hơn với cuộc sống hiện tại
- Giúp nó phản ánh tốt hơn về bản thân bạn (và điều khiến khách hàng yêu quý bạn)
- Để ra tín hiệu về định hướng mà bạn đang theo đuổi (những điều khiến khách hàng sẽ yêu quý bạn)
- Để cho thấy rằng việc kinh doanh của bạn đã và đang thay đổi (theo hướng làm khách hàng hài lòng hơn)
- Để trở nên nổi bật hơn (theo đó là dễ được nhận ra hơn), đặc biệt trong thị trường cạnh tranh khốc liệt
- Để nhấn mạnh một khía cạnh trong các cá tính mà trước đó chưa được nhấn mạnh
- Để sửa chữa các sai sót trong nhận thức làm hạn chế sự phát triển của bạn hay ngăn cản bạn đến với những khách hàng bạn mong muốn.
Trên hết – những gì khách hàng thấy phải song hành với cách họ nghĩ về bạn hay cách bạn muốn họ nghĩ về bạn, không phải chỉ là những điều nhà quản lý thương hiệu hay các lãnh đạo muốn thể hiện. Một nhận diện không phản ánh thực chất thì chỉ là một ấn phẩm vô hồn.
Trước khi quyết định thực hiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình, xin hãy tự hỏi: “Tại sao việc này thay đổi nhận định của khách hàng về thương hiệu của mình theo hướng tốt lên?” Nếu bạn không tìm ra câu trả lời, chắc chắn khác hàng của bạn cũng vậy.
Liên hệ Solution:
Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi, để được tư vấn, thiết kế những mẫu bộ nhận diện đẹp, độc đáo, sáng tạo và chuyên nghiệp nhất:
Công ty CP quảng cáo giải pháp Việt Nam (Solution)
Hotline: 091.252.5577 - 097.66.02468
Địa chỉ: Tầng 9, số 201 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
0 comments: